Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Những món đặc sản ở Quảng Bình cực kỳ hấp dẫn(P1)

Mỗi vùng miền lại sở hữu cho mình những món ăn ngon mang hương vị đặc sắc riêng, và Quảng Bình cũng vậy. Bạn đã thử thưởng thức các món đặc sản ở Quảng Bình chưa? Nếu chưa thì ngay bây giờ hãy cùng tôi đi tìm hiểu xem chúng hấp dẫn như thế nào nhé.

1. Bánh lọc
Bánh lọc Quảng Bình
Nhắc đến ẩm thực Quảng Bình, không thể không nói đến món bánh lọc nổi tiếng của nơi đây.
Để làm món bánh lọc ngon thì nguyên liệu cần có gồm: thịt rim, bột sắn lọc, tôm. Đầu tiên, cần phải nhào sơ qua bột, luộc chín, sau đó để nguội rồi nhào kỹ lại 1 lần nữa. Tiếp theo, người làm cho thêm 1 con tôm, chút thịt rim đã sơ chế vào giữa lớp bột rồi lấy lá chuối gói lại, đem hấp.

2. Lẩu cá khoai
Lẩu cá khoai
Lẩu cá khoai là món đặc sản ở Quảng Bình mà nhiều du khách yêu thích. Cá khoai hay cá cháo là nguyên liệu chế biến món lẩu nổi tiếng. Đây là loại cá được nhiều người ưa thích vì xương và thịt của nó mềm. Để món lẩu được ngon, đầu tiên người làm sẽ phải ninh nước dùng gồm có me, măng chua, cà chua, dưa cải, khế, xương heo, xương cá để có được vị ngọt đậm đà và vị chua nhè nhẹ. Tiếp theo, làm sạch cá khoai, cắt đôi hoặc để nguyên con ướp với bột ngọt, muối ớt, cây nén (họ hành tỏi).

3. Ốc ruốc

Đây là loại ốc có nhiều màu sắc trên mình, ốc nhỏ vì vậy khi nhể, bạn cần phải tỉ mỉ để lôi được phần ruột bé của nó ra ngoài.
Ốc ruốc
Ốc ruốc thường được chế biến theo cách phổ biến là luộc. Khi mua ốc về, bạn nên chọn con lớn rồi ngâm trong nước biển khoảng 6 giờ đồng hồ để chúng nhả hết cát. Tiếp theo, bạn rửa lại số ốc này bằng nước sạch rồi đem luộc khoảng 30 phút. Khi ốc chín, bỏ thêm lá chanh, bột ngọt, ớt, trộn đều tay để ốc được đậm đà. Một số người cho rằng, ăn một đĩa ốc ruốc sẽ tốn nhiều thời gian, thế nhưng bù lại bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm dân dã từ các phụ liệu đi kèm cũng như vị thơm đặc trưng, khó lẫn mà không tanh.

4. Đẻn biển

Đẻn là một loại rắn biển thân nhỏ, thon dài chừng 1-2m, có vảy, da nhám, mình vằn, đuôi nhỏ hơi dẹt. Khi mới được đánh bắt lên, người ta thường phải rửa đẻn sạch sẽ, bỏ ruột và huyết đen trên sống lưng. Sau đó, tùy món, người làm sẽ băm nhỏ hay cắt khúc rồi trộn với các loại gia vị tương ứng.
Ram đẻn vàng giòn, thơm ngon nức mũi
Và có rất nhiều món có liên quan tới đẻn như xúc bánh tráng, rượu tiết đẻn, ram, hầm thuốc bắc, cuốn lá lốt nướng...Thế nhưng theo như nhiều du khách đã từng đi du lịch Quảng Bình nhận xét thì họ lại thích món ram đẻn. Sau khi được sơ chế, đẻn được băm nhuyễn, trộn cùng với gia vị. Đợi khi đã ngấm đều, người làm sẽ cuốn thành từng chiếc ram nhỏ rồi đem chiên vàng. Món ăn này giòn, thơm và có vị ngọt tự nhiên, rất hấp dẫn.

Trên đây là 4 món đặc sản ở Quảng Bình được rất nhiều khách du lịch ưa thích, và còn nhiều món ăn ngon khác tại nơi đây để khi bạn đi du lịch Quảng Bình sẽ có cơ hội được thưởng thức. Tôi sẽ chia sẻ thêm một vài món nữa của Quảng Bình tại phần sau. Các bạn cùng theo dõi nhé.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét